16:11 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức » Bản tin du học

Hành trình du học mùa đông 2014

Thứ hai - 21/04/2014 14:34
Hành trình du học mùa đông 2014

Hành trình du học mùa đông 2014

Sau gần 2 tuần du học ngắn ngày tại hai thành phố Detroit và Chicago của Mỹ, tất cả các bạn tham gia chuyến đi đều đã tích luỹ được thêm cho bản thân rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm mới, có nhiều thêm những suy nghĩ kỹ lưỡng về lựa chọn của mình trong tương lai. Các bạn cũng cho biết các bạn cảm thấy chuyến đi rất tuyệt vời và mong muốn được tham gia nhiều hơn những chuyến đi như thế...
Với mục đích tạo điều kiện cho các con chuẩn bị tâm lý trước khi lên đường đi du học lâu dài và luôn sẵn sàng cho cuộc sống tự lập nơi môi trường mới, các công ty tư vấn du học thường xuyên tổ chức cho các em những chuyến đi du học ngắn ngày vào dịp Tết Nguyên Đán hoặc nghỉ hè tới các nước như Mỹ, Canada, Anh, Úc và New Zealand – Nối tiếp thành công của chuyến du học mùa đông năm 2013. Vừa qua, nhà trường tiếp tục kết hợp với Trường Đại học Siena Heights - Mỹ tổ chức cho các bạn học sinh khối 9, 10, 11 và 12 tham gia chương trình “Du học mùa Đông"

.

Khởi hành từ thành phố Hà Nội – Việt Nam, điểm dừng chân đầu tiên của đoàn du học sinh là thành phố Detroit. Tại đây các bạn được tham gia nhiều hoạt động bổ ích như tham quan thành phố, tìm hiểu về văn hoá cũng như sinh hoạt cuộc sống của người dân nơi đây. Và tất nhiên không thể thiếu hoạt động được các bạn mong chờ nhất là đến thăm xưởng sản xuất ô tô của hãng ô tô Ford nổi tiếng để tận mắt chứng kiến và tìm hiểu về quy trình sản xuất và hoàn thiện một sản phẩm tại thành phố được mệnh danh là Motor City.

Thăm xưởng sản xuất của hãng ô tô danh tiếng Ford

Khám phá các dòng xe lịch sử của ford

Không chỉ dừng ở đó, ngày tiếp theo, các trường trung học và đại học của địa phương đã tạo điều kiện cho đoàn du học sinh của chúng ta được tham gia học tập và sinh hoạt một buổi tại trường. Qua đó các em đã phần nào hình dung ra một mô hình học tập tự túc, tự giác hoàn toàn khác biệt so với mô hình học tập ở Việt Nam. Nhờ vậy mà các em cũng đã thu thập thêm cho bản thân nhiều kiến thức về nước Mỹ để có thể tự chuẩn bị cho bản thân những hành trang quan trọng sẵn sàng cho cuộc sống tự học, tự lập tại đây sau này.

Ngoài tiếp thu những hiểu biết về tri thức cũng như văn hoá của nước bạn, học sinh Olympia cũng không quên giới thiệu cho các thầy cô giáo, các bạn học sinh trường Siena Heights biết thêm về thành phố Hà Nội và về đất nước Việt Nam thân yêu. Các bạn đã trình chiếu những đoạn phim vui nhộn về cuộc sống của một Teen Việt Nam do chính các bạn quay và biên tập. Cách các bạn học tập, vui chơi hay ăn vặt đều thật khác và mới lạ đối với những học sinh, sinh viên Mỹ và điều đó đã khiến các thầy cô giáo cũng như các bạn học sinh trường Seina Heights cảm thấy hứng thú và lôi cuốn. Không chỉ vậy các bạn học sinh của chúng ta đã tự tin đứng trước toàn thể thầy cô giáo và học sinh trường đại học Siena Heights hoàn thành bài diễn thuyết của mình về đất nước Việt Nam với mong muốn giới thiệu đến với những người bạn ở đất nước xa xôi này về con người, vẻ đẹp cũng như văn hoá đất nước Việt.

Cũng trong buổi diễn thuyết, các bạn học sinh Olympia còn tự tay trang trí một căn phòng của trường thành một nơi mang đậm không khí tết Việt và chuẩn bị những món ăn truyền thống ngày Tết của Việt Nam cho các giáo viên và học sinh trường Siena Heights thưởng thức. Họ rất ngạc nhiên và ấn tượng trước sự sáng tạo và khéo léo của các bạn học sinh Olympia và họ cũng rất cảm ơn các bạn đã mang đến cho họ một buổi tiệc đậm đà không khí văn hoá Tết Việt như vậy.

Sáu ngày tại thành phố Detroit trôi qua thật nhanh và thú vị. Điểm dừng chân tiếp theo của các Olympian là thành phố Chicago thuộc tiểu bang Illinois Mỹ. Chicago là thành phố đông dân thứ ba của Mỹ, sau New York và Los Angeles, Chicago nổi tiếng toàn thế giới lâu năm về tài chính, công nghệ, vận tải và dân tộc. Tại đây các bạn đã được đi tham quan một số địa danh nổi tiếng của thành phố như tượng cầu thủ bóng rổ nổi tiếng Michael Jordan. Thưởng thức một bữa ăn tại nhà hàng lâu đời nhất thành phố và tìm hiểu về những giá trị truyền thống.

Sau gần 2 tuần du học ngắn ngày tại hai thành phố Detroit và Chicago của Mỹ, tất cả các bạn tham gia chuyến đi đều đã tích luỹ được thêm cho bản thân rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm mới, có nhiều thêm những suy nghĩ kỹ lưỡng về lựa chọn của mình trong tương lai. Các bạn cũng cho biết các bạn cảm thấy chuyến đi rất tuyệt vời và mong muốn được tham gia nhiều hơn những chuyến đi như thế.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Giới thiệu

Công ty ICFEC

Công ty Cổ phần Tư vấn Giáo dục và Hợp tác Quốc tế (ICFEC) Địa chỉ đăng kí: 17/569 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội ĐT: (+84) 04-39364911 ĐT: (+84) 04-39364910 Website: icfec.org Email: info@icfec.org

Đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Đất nước Nhật Bản theo góc nhìn của bạn?

Một đất nước có truyền thống văn hóa và giáo dục

Đất nước có nền công nghệ phát triển bậc nhất TG

Quốc gia có tinh thần và ý chí kiên cường

Tất cả các ý kiến trên