03:20 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

Trang nhất » Tin Tức » Chương trình du học » Du học Mỹ

Du Học Mỹ- Khởi đầu vững chắc cho tương lai của con bạn

Thứ bảy - 05/08/2023 12:28
Du Học Mỹ- Khởi đầu vững chắc cho tương lai của con bạn

Du Học Mỹ- Khởi đầu vững chắc cho tương lai của con bạn

Đất nước Mỹ, một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới. Trong danh sách 100 trường hàng đầu thế giới, Mỹ luôn luôn đứng đầu danh sách về số lượng từ 20 – 30 trường nằm ở top cao.
Hiện nay, có tới hơn 80.000 du học sinh quốc tế đang học tập tại các trường Trung học phổ thông cấp 3 tại Mỹ. Du học sinh Việt Nam cũng nằm trong top 3 về số lượng du học sinh Mỹ bậc THPT với gần 5.000 em (chỉ xếp sau Trung Quốc và Hàn Quốc).
Con số này vẫn đang tăng đều theo từng năm. Ở bài viết này chúng tôi sẽ điểm qua một số thông tin cần biết khi du học Mỹ bậc trung học phổ thông THPT.
Theo phân loại cơ bản thì Mỹ có 3 loại trường trung học: Công lập, Tư thục, Boarding. Còn một số loại khác như trường nữ sinh, nam sinh trường tôn giáo cơ bản cũng chia theo nhóm 3 loại như trên.
Public School – Các trường THPT công lập
Đây là hệ thống các trường được thành lập bởi chính phủ hoặc bang. Các trường này thường được tổ chức theo Hội đồng quản lý 1 hệ thống các trường trong cùng khu vực.
Hội đồng các trường THPT công lập này sẽ sử dụng chung một chương trình tuyển sinh cho học sinh quốc tế. Các trường trong cùng Hội đồng / Hệ thống sẽ có chung một mức học phí. Thường là rẻ hơn so với các hệ thống bán tư thục.
Private Dayschool – Trường THPT Tư thục bán trú
Hay còn được gọi tắt là trường Tư thục Private School, sẽ ngược lại với loại trên. Hệ thống trường tư thục và trường này học sinh sẽ chỉ đến trường học vào ban ngày. Học phí những trường này đắt hơn các trường công lập một chút.
Boarding School – Trường THPT nội trú
Đây là các trường THPT Tư thục nhưng nhận và quản lý học sinh học và ăn ở tại ký túc xá của trường. Tên gọi đầy đủ của hệ thống trường này thường là Private Boarding School – Trường tư thục nội trú.
Học phí của trường này thường đã gồm cả luôn ăn ở tại trong trường nên học phí luôn ở mức cao. Và chất lượng đào tạo tại những trường này rất tốt vì đúng như quan niệm, đắt sắt ra miếng.
2, Du học Mỹ bậc trung học phổ thông THPT (cấp 3) có cần IELTS không?
Cũng giống như các quốc gia khác bạn không nhất thiết phải có IELTS/ TOEFL để học tập tại Mỹ. Các trường tại Mỹ có rất nhiều khóa học dự bị. Giúp sinh viên quốc tế học thêm tiếng Anh, kiến thức văn hóa … trước khi bắt đầu chính khóa.
Ngay cả ở bậc Đại học, Cao đẳng một số trường chấp nhận sinh viên chưa đủ điều kiện tiếng Anh. Học fulltime khóa ngoại ngữ chuyên sâu (ESL) vào đầu năm học thứ nhất.
Đối với chương trình THPT ở bất kỳ quốc gia nào, bạn không cần phải có chứng chỉ IELTS quốc tế. Nếu chưa có IELTS bạn có thể làm bài test tiếng Anh với trường.
·        Nếu trình độ tiếng Anh của bạn quá kém bạn có thể học khóa tiếng Anh trước khi vào khóa chính.
·        Với những bạn khả năng tiếng Anh ở mức trung bình khá. Có thể tham gia lớp học song song với chương trình chính khóa trên lớp mà không mất thêm chi phí học bổ trợ.
3, Du học Mỹ bậc trung học phổ thông THPT (cấp 3) có yêu cầu gì về điểm trung bình?
Điều kiện đi du học THPT Mỹ có sự khác nhau giữa các trường nhưng có 1 số điểm chung sau đây:
Với những bạn đăng ký du học cấp 3 trường trung học THPT công lập ở Mỹ
·        Tốt nghiệp THCS trở lên tuổi từ 14-19, từ lớp 9-12.
·        Yêu cầu ngoại ngữ : ít nhất là 205 điểm cho ELTiS. Có nhiều trường vẫn chấp nhận TOEFL hay SLEP test ít nhất là 45 điểm.
·        GPA: thấp nhất là 0 ( tính theo thang điểm 10 )
·        Tình trạng sức khỏe: tốt không mắc bệnh truyền nhiễm, hoặc dị ứng nghiêm trọng
Với những bạn đăng ký du học cấp 3 trường trung học tư thục ở Mỹ
·        Tốt nghiệp THCS trở lên tuổi từ 14-19, từ lớp 9-12.
·        Yêu cầu ngoại ngữ: không bắt buộc, nếu chưa có tiếng Anh có thể học trước khi vào khóa chính hoặc học bổ trợ
·        GPA: thấp nhất là 0 ( tính theo thang điểm 10 )
4, Du học Mỹ bậc trung học THPT (cấp 3) tốn bao nhiêu tiền?
·        Chương trình giao lưu văn hóa Mỹ 1 năm Visa J1: đã bao gồm cả học phí và ăn ở chi phí khoảng từ 10,000 – 12,000 USD/ năm
·        Chương trình giao lưu văn hóa Mỹ 1 năm Visa F1: đã bao gồm cả học phí và ăn ở chi phí khoảng từ 15,000 – 18,000 USD/ năm
·        Học phí trường công lập: 18,000 – 22,000 USD/ năm
·        Học phí trường tư thục bán trú: 25,000 – 38,000 USD/ năm
·        Chi phí chương trình nội trú: 30,000 – 70,000 USD/ năm (chi phí đã bao gồm cả học phí, ăn ở và sinh hoạt tại trường)
5, Du học Mỹ bậc trung học phổ thông THPT (cấp 3) nên đi từ lớp mấy?
Trước khi trả lời câu hỏi du học
 
Trước khi trả lời câu hỏi du học Mỹ bậc trung học phổ thông nên đi từ lớp mấy. Cùng chúng tôi tìm hiểu lộ trình du học Mỹ bậc THPT dành cho du học sinh Việt Nam
Lộ trình 1: Lộ trình du học trung học THPT (cấp 3) Mỹ truyền thống
Với lộ trình này các em sẽ học lớp 10, 11 và 12 ở Mỹ. Sau đó các em có thể xin vào các trường đại học công lập tại Mỹ. Hoặc tư thục hoặc xin apply lên bất kỳ trường đại học nào trên thế giới.
Yêu cầu đầu vào:
·        Tốt nghiệp lớp 9 tại Việt nam
·        Điểm GPA từ 7.0 trở lên, IELTS tương đương từ 5.0 trở lên
Lộ trình du học trung học THPT(cấp 3) Mỹ truyền thống phù hợp với ai?
·        Lộ trình này phù hợp với những bạn có học lực tốt, gia đình có mức tài chính tốt. Không có áp lực trong việc làm thêm kiếm thêm thu nhập trong quá trình học tập.
·        Với những bạn có mong muốn xin học bổng du học Mỹ bậc đại học hoặc bất kỳ. Bạn nào muốn làm đẹp hồ sơ của mình trước khi apply hồ sơ xin học bổng du học tại các nước
·        Hoặc phù hợp với những bạn muốn xin apply vào các ngành khó như ngành Y, Dược, Luật,… Tại những trường ranking cao nước ngoài, nhất là tại Anh bậc đại học tại những trường nổi tiếng.
·        Hầu hết những bạn lựa chọn chương trình này. Gia đình đều có định hướng khá chắc về con đường học tập và nghề nghiệp của các bạn sau này. Và bản thân các bạn cũng có nền tảng học lực khá vững
Lộ trình 2: Lộ trình du học dành cho những bạn không học trung học phổ thông THPT hoàn toàn ở Mỹ
Du học trung học phổ thông cấp 3 Mỹ bắt đầu từ lớp 11
Lộ trình:
·        Học lớp 11, lớp 12 tại Mỹ, tốt nghiệp lấy bằng High School Diploma. Sau đó học lên Đại học khoảng 4 năm.
·        Học chương trình lớp 11, lớp 12 + chuyên ngành tại trường Cao đẳng cộng đồng. Sau đó học lên Đại học khoảng 2 năm.
Du học bậc THPT cấp 3 bắt đầu học lớp 12 tại Mỹ
Lộ trình:
·        Học chương trình lớp 12 + chuyên ngành tại trường Cao đẳng cộng đồng. Sau đó học lên Đại học khoảng 2 năm
·        Học lớp 12, sau khi tốt nghiệp sẽ học các chương trình dự bị Đại học. Sau đó học lên Đại học khoảng 4 năm.
Đối với các bạn học sinh tốt nghiệp cấp 3 ở Việt Nam muốn du học Mỹ
Lộ trình:
·        Tốt nghiệp lớp 12 ở Việt Nam, sẽ học Đại học tại Mỹ khoảng 4 năm
·        Tốt nghiệp lớp 12 ở Việt Nam => Cao đẳng cộng đồng (2 năm) => Đại học (4 năm)
·        Tốt nghiệp lớp 12 ở Việt Nam => Dự bị đại học => Đại học (4 năm)
Lộ trình này phù hợp với những ai?
·        Phù hợp với những bạn bắt đầu du học muộn nhưng vẫn muốn có cơ hội học tập tại Mỹ. Để tiết kiệm chi phí du học Mỹ mà không phải học lại trung học phổ thông THPT
·        Những bạn du học sinh muốn xin vào các trường đại học danh tiếng của Mỹ mà vẫn tiết kiệm chi phí nhất.
6, Du học Mỹ bậc trung học phổ thông THPT nên học trường công hay trường tư?
Để đưa ra lộ trình nên học trường công hay trường tư ở Mỹ. Sẽ căn cứ vào trình độ, khả năng tài chính của gia đình. Do đó, quý vị phụ huynh và học sinh nên cân nhắc để có hướng lựa chọn phù hợp nhất cho mình.
Sau đây Edutime sẽ giúp các bạn phân biệt những ưu điểm và nhược điểm của trường Công lập và Tư thục
Du học Mỹ bậc THPT trường cấp 3 công lập
·        Chương trình học tập được xây dựng theo khung chung của chính phủ để giảm bớt áp lực cho học sinh. Tuy nhiên cũng đem lại nhược điểm là sự cứng nhắc và không linh hoạt như các trường tư thục
·        Học phí giá rẻ chỉ từ 18,000 – 22,000 USD/ năm
·        Môi trường học tập chủ yếu là học sinh bản địa, lớp học cũng đông hơn so với các trường tư thục
·        Khó nộp hồ sơ vì các trường THPT Công lập rất nhanh hết chỗ, đặc biệt là những trường có chất lượng đào tạo tốt có thể hết chỗ trước từ vài năm.
·        Ít chương trình học bổng – do học phí của các trường công lập đã rất t
 
Du học Mỹ bậc trung học phổ thông trường cấp 3 tư thục
·        Chương trình học tập linh hoạt được xây dựng phù hợp theo nhu cầu của học sinh. Thay đổi thường xuyên để phù hợp với xu thế nghề nghiệp và lựa chọn của học sinh trong tương lai.
·        Học phí đắt hơn từ 25,000 – 38,000 USD/ năm
·        Môi trường học tập chủ yếu là học sinh quốc tế. Lớp học ít học sinh hơn so với các trường công lập. Tuy nhiên, nếu chọn trường không tốt hoặc những trường có tỷ lệ học sinh châu Á cao. Thì môi trường học tập của các bạn du học sinh ít nhiều bị ảnh hưởng
·        Dễ nộp hồ sơ hơn, và du học sinh có nhiều chọn lựa hơn trong việc lựa chọn trường. Với những tiêu chí phù hợp với sở thích và năng lực của học sinh
·        Nhiều chương trình học bổng dành cho du học sinh có thành tích học tập xuất sắc.
Du học THPT cấp 3 Mỹ có phải chứng minh tài chính hay không?
Để đi du học Mỹ bậc trung học phổ thông bạn phải chứng minh tài chính và thu nhập của gia đình. Để đảm bảo bạn có đủ khả năng học tập hoàn toàn khi đến Mỹ.
Chứng minh tài chính gồm 2 phần quan trọng:
·        Sổ tiết kiệm: thông thường sẽ yêu cầu mức khoảng 30,000 USD. Hoặc toàn bộ chi phí để trang trải cho năm học đầu tiên
Hai là thu nhập của phụ huynh đến từ lương, cho thuê nhà, các hoạt động kinh doanh hoặc các tài sản của gia đình.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới thiệu

Công ty ICFEC

Công ty Cổ phần Tư vấn Giáo dục và Hợp tác Quốc tế (ICFEC) Địa chỉ đăng kí: 17/569 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội ĐT: (+84) 04-39364911 ĐT: (+84) 04-39364910 Website: icfec.org Email: info@icfec.org

Đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Nước Mỹ là quốc gia có nền giáo dục?

Danh tiếng nhất thế giới

Bằng cấp được trọng dụng

Ứng dụng thực tế cao

Phát huy được thế mạnh của mỗi cá nhân

Tất cả các ý kiến trên