09:34 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Hành trang du học Nhật Bản: những điều bạn nên biết

Thứ năm - 07/08/2014 13:42
Hành trang du học Nhật Bản: những điều bạn nên biết

Hành trang du học Nhật Bản: những điều bạn nên biết

“Vạn sự khởi đầu nan”, sự khởi đầu suôn sẻ sẽ là nền tảng cho sự phát triển và thành công của bạn trong tương lại. Lần đầu tiên du học, chắc hẳn bạn sẽ lo lắng và bỡ ngỡ rất nhiều, vì vậy, công ty tư vấn Cát Tường sẽ chia sẻ với bạn những kinh nghiệm bỏ túi rất hữu ích khi đi du học tại xứ sở hoa anh đào. Nó rất hữu hiệu và cân thiết nên đừng bỏ qua bạn nhé.

Cherry_Blossoms_Ninna-Ji_Temple_Grounds_Kyoto_Japan
Chú ý đầu tiên: Số cân được mang theo
Đồ mang theo thường gồm 2 loại: Ký gửi theo máy bay và xách tay lên máy bay. Thông thường số cân sẽ như sau:
Hành lý ký gửi: 20 kg ~ 40kg (tuỳ vé)
Hành lý xách tay: Túi không quá 7 kg
Bạn phải kiểm tra số ký mang theo khi mua vé. Nếu bạn mang chất lỏng, dao kéo thì bạn phải để trong hành lý ký gửi vì lý do an ninh.
Nhớ cân ký hành lý trước khi ra sân bay!
***Đặc biệt chú ý: nếu bạn mua vé có hành lý ký gửi là 40kg thì sẽ phải chia ra làm 2 kiện và mỗi kiện không được phép nặng quá 30kg (vì nhiều bạn lần đầu ko hiểu cứ nghĩ là tổng trọng lượng hành lý ký gửi là 40kg nên khi đóng đồ thì đóng đầy 1 vali to sau đó mới đóng thêm vali nhỏ. Nhiều trường hợp đóng rất đủ cân và gọn gàng nhưng ra sân bay lại phải tháo rất tốn thời gian và gấp gáp). Các bạn đặc biệt lưu ý điều này.

* 1 chú ý về hành lý xách tay: quy định 7kg nhưng bạn có thể mang hơn >10kg với điều kiện nhìn phải gọn gàng nếu không các bạn sẽ bị nhân viên sân bay cho lên cân ^^ nếu đc nên dùng 1 túi để những vật nặng như sách, vở và 1 catap hình vuông nhỏ xếp những vật nhỏ, nặng. Hoặc có thể đeo 1 balo nhỏ gọn. Làm tốt bạn có thể mang đc 10-13kg

Nếu đi vào mùa lạnh bạn còn có thể mang đc vài cái áo khoác và quần trên người tuỳ cách bố trí của bạn.
Mang gì sang Nhật Bản trong lần đầu tiên?
Giấy tờ cần thiết
Hộ chiếu
Vé máy bay

Đây là 2 thứ bắt buộc bạn phải có. Nhớ mang túi nhỏ đeo theo người và mang các giấy tờ này theo. Đừng quên chúng ở sân bay hay bỏ vào hành lý ký gửi! Khi bạn ký gửi hành lý và lấy Boarding Pass (vé lên máy bay) thì nhớ cầm cả Boarding Pass theo người nữa nhé.
Học bạ cấp ba, chứng minh thư: Không cần và không nên mang theo, nhỡ thất lạc.
Sổ hộ khẩu, giấy khai sinh: Không cần và không nên mang theo.
Những thứ trên nếu ở Nhật cần thì gia đình bạn có thể scan và gửi qua được, và Nhật cũng chỉ yêu cầu có bản sao là được. Tuy nhiên chắc chẳng bao giờ bạn dùng đến.
Ảnh thẻ
Chụp ảnh lấy ngay bên Nhật khoảng 700 yên, không rẻ nên bạn nên mang khá nhiều ảnh theo, đủ dùng trong vài năm (khoảng vài chục tấm nhé), gồm có:
Ảnh 3×4
Ảnh 4×6
Bạn cũng nên lưu ảnh thẻ vào USB hay trên Internet để có gì in ảnh tại Nhật nếu cần.

Đặc biệt, bạn đừng quên cầm giấy cho phép lưu trú (Certificate of Eligibility) đi xin visa tại đại sứ quán hay lãnh sự quán Nhật Bản, nó rất cần thiết cho bạn đấy nhé.

Quần áo
Thường bạn sang vào tháng 4 (mùa xuân) hay tháng 10 (mùa thu), tiết trời sẽ lành lạnh cho nên bạn nên mang một cái áo ấm(loại có thể mặc trong mùa đông luôn) và đừng mang nhiều áo rét quá vì sang Nhật mua cũng rất rẻ (chỉ tầm 1000 đến 3000 yên), áo Nhật lại rất ấm, nhẹ hơn hẳn Việt Nam – chống lạnh tốt hơn vì thiết kế chuyên dụng cho thời tiết ở Nhật. Mang nhiều áo rét quá thì sẽ rất tốn chỗ, lại không có lợi về kinh tế. => Đừng mang áo rét quá nhiều!
Ngược lại, bạn nên mang đủ nhiều áo thun, đồ lót, quần áo mỏng mặc ở nhà, v.v… và một vài áo khoác mỏng mặc mùa xuân hoặc mùa thu. Nên chọn những cái nào bạn ưng ý nhất thôi vì sang Nhật quần áo rất nhiều và cũng không hề mắc so với Việt Nam.
Vớ (tất): Mang một cơ số đôi đi vì bên Nhật khá lạnh, không thì vào hàng 100 yên mua cũng được
Đồ dùng vệ sinh cá nhân
Bạn nên mang đồ dùng cá nhân đủ dùng vì tuy bên Nhật có thể mua được nhưng không phải lúc nào bạn cũng đi siêu thị được ngay và cũng chưa biết chỗ nào rẻ. Với lại đồ trong siêu thị có nhãn tiếng Nhật nên cũng có khả năng mua nhầm nữa.
Kem đánh răng, dầu gội, dầu xả: Nên mang tuýp hay chai loại nhỏ nhất cho nhẹ và đỡ tốn chỗ
Bàn chải đánh răng, dụng cụ vệ sinh tai, kéo tỉa lông mũi: Mang theo mỗi thứ 1 cái
Gương, móc áo, xi đánh giày, xà bông v.v…: Không nên mang, ở Nhật ra hàng 100 yên thì đầy, lại rẻ hơn VN.
Các đồ vệ sinh thân thể mà bạn thường dùng: Nên mang theo lượng đủ dùng 1 ~ 2 tuần (thời gian làm quen cuộc sống mới), nhất là các bạn nữ.
Khăn tắm, khăn mặt: Mang theo đủ dùng
Tiền
Nếu được với Du học nên mang tầm 100,000 ~ 200,000 yên (1000 ~ 2000 USD), nhớ đổi ra tiền yên, không mang tiền VND hay USD (rất khó đổi USD vì ở Nhật chỉ xài JPY). Nếu là Tu nghiệp sinh thì các bạn thường sẽ đc nghiệp đoàn hoặc công ty tạm ứng tiền nên có thể không mang.
Nếu bạn nghĩ tới ngày nhập cảnh về VN thì có thể mang tầm 500,000 VND để mua thẻ điện thoại chẳng hạn, hay nộp những loại phí mà không tiện nói tên!
Thuốc, đồ dùng sức khỏe
Nên mang theo thuốc cảm cúm, đường ruột (dị ứng, ho, sốt) mà bạn thường dùng với số lượng vừa phải (đủ dùng trong 2 – 3 tháng là được), đừng mang quá nhiều vì chắc bạn chẳng bao giờ dùng tới, với lại bạn đi du học thì thường khá trẻ và khỏe, không khí và đồ ăn bên Nhật lại rất sạch nên cũng khó có gì xảy ra.
Bạn nên mang:
Vitamin C: Rau quả bên Nhật thường ít hơn và bạn chưa quen, ngoài ra giá cả thường mắc hơn thịt nên bạn mang vitamin C cho chắc, có gì còn bổ sung.
Các thực phẩm chức năng khác: Tùy loại bạn thường dùng.
Đồ uống: Không nên mang theo vì bên Nhật đồ uống chất lượng rất cao và giá rất rẻ (1 lít nước cam hay táo là 100 -200yên, 1 lít sữa là 100 -200yen, ngoài ra bạn cũng không xách tay được đồ uống lên máy bay (và cũng không cần vì máy bay có phục vụ đồ uống) vì lý do an ninh. Bạn chỉ nên mang nước suối để tránh mất nước khi đi tới sân bay thôi.
Đồ ăn: Nếu bạn muốn tiết kiệm, bạn nên mang theo:
1 thùng mỳ ăn liền
1/2 ký chà bông (ruốc)
Đồ khô như: măng, mọc nhĩ, xả,…
Đừng mang nhiều quá vì bên Nhật cái gì cũng có, và giá cũng ko max (về trứng, tàu hũ, v.v…). Mỳ ăn liền và chà bông để thời gian đầu tiết kiệm tiền và chưa hợp khẩu vị đồ ăn Nhật mà thôi. Đằng nào thì bạn cũng không thể ăn mỳ liên tục được!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới thiệu

Giới thiệu về Công ty Cổ phần Tư vấn Giáo dục và Hợp tác Quốc tế

Thư ngỏ của Giám đốc ICFEC   Chào đón các Quý vị đến với ICFEC!   Lời giới thiệu này thay cho lời chào mừng tới Quý vị, những người quan tâm tới ICFEC nói riêng, và quan tâm đến những chân trời kiến thức mới cho thế hệ tương lai nói chung. Cùng với trang web này, ICFEC hy vọng rằng sẽ...

Đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Nước Mỹ là quốc gia có nền giáo dục?

Danh tiếng nhất thế giới

Bằng cấp được trọng dụng

Ứng dụng thực tế cao

Phát huy được thế mạnh của mỗi cá nhân

Tất cả các ý kiến trên